Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thanh Hòa - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

xã Thanh Hòa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 00:00:00 12/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 11 tháng 3 năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Hòa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

 Chiều ngày 11 tháng 3 năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Hòa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đào Sỹ Trường Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Hòa; trưởng các tổ chức chính trị xã hội, Hiệu trưởng các trường học, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận và 81 Đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong xã.

Chào mừng lãnh đạo về tham dự đại hội

Thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ xã Thanh Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 trong điều kiện kinh tế - xã hội của huyện, xã có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, hướng dẫn hỗ trợ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, các tổ chức thành viên. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Hòa đã chủ động phối hợp tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân trong xã tích cực thi đua trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, hỗ trợ giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, đóng góp xây dựng nông thôn mới, thực hiện hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đặt ra, kinh tế - xã hội của xã đã có chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2023 ước đạt 30,5 triệu đồng, tăng so với nhiệm kỳ 11,4 triệu; hộ nghèo giảm xuống còn 20,7% (2023).

Toàn cảnh lễ nghi thức chào cờ

Nhân dân tích cực thi đua trong lao động sản xuất, đã từng bước hình thành được các trang trại, gia trại. Kết quả xã có 58 hộ sản suất kinh doanh giỏi, trong đó: 53 hộ đạt tiêu chí cấp xã 04 hộ đạt tiêu chí cấp huyện, 01 hộ đạt tiêu chí cấp Tỉnh, tăng 20 hộ so với Nghị quyết đại hội. 100% số hộ trong xã ủng hộ xây dựng nông thôn mới, nhân dân hiến 9.631m2 đất, đóng góp trên 3.703 ngày công 250 triệu đồng, bê tông hoá 1,5km kênh mương nội thôn; trên 1,7km đường nội đồng; 383 hộ xây mới và chỉnh trang nhà cửa.... Đến nay xã đạt 12/19 tiêu chí.

Các đại biểu tham dự đại hội

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”, MTTQ xã chủ trì phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức vận động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 18,3 triệu đồng, cùng với hỗ trợ của MTTQ huyện, tỉnh làm 09 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tổng số tiền hỗ trợ 370 triệu đồng. Hằng năm MTTQ xã phối hợp vận động tiếp nhận hàng trăm xuất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công đảm bảo các hộ đều có Tết đầm ấm, vui tươi.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được quan tâm, hàng năm có 85/% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 65% gia đình được công nhận gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, đề nghị Mặt trận Tổ quốc huyện công nhận gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo tiêu biểu 3 năm liên tục cho trên 100 gia đình.

Thành lập 5 mô hình tự quản về an ninh trật tự; tổ chức tốt ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở các thôn, có 4/4 khu dân cư không có tội phạm và phát sinh tệ nạn xã hội, kiện toàn 4 tổ ANTT, 4 tổ ANXH ở khu dân cư hoạt động có hiệu quả. Trong những năm qua trên địa bàn không có điểm nóng, khiếu kiện đông người xảy ra.

MTTQ chủ trì phối hợp các tổ chức đoàn thể tập trung tuyên truyền vận động ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm trên 37 triệu đồng; nấu 840 xuất cơm miễn phí cho công dân cách ly, tặng 07 xuất quà trị giá 3,5 triệu đồng cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, quyên góp được 01 tấn bí trị giá 7 triệu đồng ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam kịp thời chia sẻ những khó khăn trong đại dịch Covd-19. Làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách; vận động nhân dân ủng hộ tân binh lên đường nhập ngũ với số tiền 37.150.000đ. Vận động giúp đỡ và ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt nhu yếu phẩm quy ra tiền là 13,1 triệu đồng.

Đồng chí Đào Sỹ Trường Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Như Xuân phát biểu chỉ đạo Đại Hội

Đồng chí Lương Văn Minh Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đào Sỹ Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Như Xuân và đồng chí Lương Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới: Tiếp tục tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, công tác giám sát, phản biện xã hôi, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ VN xã Thanh Hòa ra mắt nhận nhiệm vụ

Đồng chí Lương Xuân Hùng tái đắc cử chủ tịch MTTQ VN xã Thanh Hòa NK 2024-2029

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 27 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Hòa, nhiệm kỳ 2024-2029 và 4 đại biểu dự Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2024-2029./.

                                                                                                                             Vi Đức Cường VH-XH

                                                                                                             

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289